หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ท่องเที่ยวทะเลไทย ไปเกาะล้าน...น้ำทะเลใส ๆ

  ท่องเที่ยวทะเลไทย ไปเกาะล้าน...น้ำทะเลใส ๆ

เกาะล้าน
   เคยมั้ย ? วันหยุดสุดสัปดาห์ วันหยุดยาว ลาพักร้อน บางทีก็นอน บางทีก็เอาแต่เดินตามห้างสรรพสินค้า อยากหลบไปพัก เอาแบบไม่ไกลขับรถสบาย ๆ แต่คิดไม่ออกจะไปไหนดี ถ้าจะเอาแบบใกล้กรุงเทพฯ ก็คงเป็น พัทยา แต่ถ้าเลยพัทยาไปอีกนิดล่ะ...เกาะล้าน !!! ใช่แล้ว ไปเกาะล้าน กันดีกว่า ว่าแล้วก็เก็บกระเป๋าออกเดินทาง จุดหมายปลายทางที่...เกาะล้าน เย้ !!!

เกาะล้าน
เกาะล้าน
เกาะล้าน
     เกาะล้าน อยู่ในจังหวัดชลบุรี การเดินทางไปเกาะล้านต้องไปขึ้นเรือที่ท่าเรือ แหลมบาลีฮาย พัทยา ใช้เวลาไม่นานนักในการลงเรือเดินทางสู่เกาะล้าน เพราะเกาะล้านอยู่ห่างจากชายฝั่งพัทยาเพียง 7 กิโลเมตรเท่านั้น บนเกาะจะคึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ เพราะความสวยงามของน้ำทะเลใสปิ๊งของที่นี่ บวกกับการเดินทางที่แสนสะดวกสบายใกล้กรุงเทพฯ เหมาะแก่การพักผ่อนในช่วงวันหยุดเป็นอย่างยิ่ง

เกาะล้าน
เกาะล้าน
เกาะล้าน
     สถานที่ท่องเที่ยวบนเกาะล้านก็ต้องยกให้การพักผ่อนเล่นน้ำ ทำกิจกรรมกีฬาทางน้ำตามชายหาดต่าง ๆ บนเกาะ ซึ่งก็มีให้เลือกพักผ่อนหย่อนใจ จะเอาแบบค้างคืน หรือ มาเช้ากลับเย็น ก็ตามสะดวก บนเกาะล้านมีชายหาดอันน่าหลงใหลให้ได้ตื่นตาตื่นใจไปกับความใสของน้ำทะเลหลายแห่ง ซึ่งแต่ละแห่งก็สวยงามไม่แพ้กัน

หาดตาแหวน เกาะล้าน
หาดตาแหวน เกาะล้าน
หาดตาแหวน เกาะล้าน
หาดตาแหวน เกาะล้าน
     หาดตาแหวน ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของเกาะล้าน มีหาดทรายขาวสะอาดตัดกับน้ำทะลใสสีฟ้าครามอันน่าลงไปแหวกว่ายยิ่งนัก ที่หาดตาแหวนยังมีร้านขายของที่ระลึกจำหน่ายให้แก่นักท่องเที่ยวได้จับจ่ายซื้อข้าวของไปฝากคนทางบ้าน ใครที่ชอบซื้อของติดไม้ติดมือระวังจะหักห้ามใจไม่ไหว

หาดแสม เกาะล้าน
กังหันลม เกาะล้าน
อาคารปลากระเบน เกาะล้าน
หาดแสม เกาะล้าน
หาดแสม เกาะล้าน
     หาดแสม อันเป็นที่ตั้งของอาคารปลากระเบน สถานที่ศึกษาดูงานด้านพลังงานทดแทนบนเกาะล้าน ซึ่งผลิตพลังงานจากกังหันลม และแผงโซล่าเซลล์ บริเวณโดยรอบก็ได้รับการปรับแต่งภูมิทัศน์ให้ดูงดงาม มีร้านอาหาร สวนหย่อม ต้นไม้อันร่มรื่นและการเดินทางค่อนข้างสะดวก เป็นมาตรฐานทั้งยังมีหาดทรายขาวสวยไม่แพ้หาดอื่น ๆ จึง มีนักท่องเที่ยวนิยมมาพักผ่อนที่หาดนี้เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะชาวต่างชาติ

หาดเทียน เกาะล้าน
หาดเทียน เกาะล้าน
หาดเทียน เกาะล้าน
     หาดเทียน สถานที่อันสงบร่มรื่น อยู่ทางฟากตะวันตกของเกาะ ด้านความสวยงามของหาดทรายและชายทะเลจัดว่าไม่เป็นรองหาดอื่น ๆ ใครที่ไม่ชอบความพลุกพล่านของผู้คน หาดเทียนดูจะเป็นทางเลือกที่เหมาะสม และที่หาดเทียนยังมีสะพานไม้ที่ใครมายังหาดนี้ก็ต้องไปถ่ายรูปเป็นที่ระลึก

หาดนวล เกาะล้าน
หาดนวล เกาะล้าน
     หาดนวล ซึ่งอยู่ทางใต้ของเกาะล้าน เป็นหาดขนาดเล็กพื้นที่ประมาณ 250 เมตร เป็นสถานที่ที่มีแนวประการังค่อนข้างสมบูรณ์ เนื่องจากเป็นกรรมสิทธิ์ของเอกชน จึงไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวมากนักบนหาดนวล

หาดตายาย เกาะล้าน
หาดตายาย เกาะล้าน
เกาะล้าน
     หาดตายาย เป็นอีกหาดหนึ่งที่มีขนาดไม่ใหญ่มากนัก แต่ก็มีนักท่องเที่ยวที่นิยมความสงบและความเป็นส่วนตัวเดินทางมายังหาดแห่งนี้ บนความสงบไม่วุ่นวาย แต่ก็ยังมีกิจกรรมทางน้ำ ให้ได้เล่นคลายเครียดหลากหลายอย่าง ที่หาดนี้

sea walker ดำน้ำ เกาะล้าน
sea walker ดำน้ำ เกาะล้าน
จุดชมวิว เขานม เกาะล้าน
จุดชมวิว เขานม เกาะล้าน
     นอกจากการนอนเหยียดกายริมหาด ตากผิวกาย หรือการเล่นกิจกรรมกีฬาทางน้ำ การดำน้ำชมดูปะการัง ก็ยังเป็นกิจกรรมที่นักท่องเที่ยว สามารถสัมผัสความสวยงามใต้ท้องทะเลไม่ว่าจะเป็นการ ดำลงไป หรือการนั่งเรือที่มีใต้ท้องเรือเป็นกระจก ก็มีให้ได้เลือกตามความต้องการของนักท่องเที่ยว แต่หากเบื่อแล้วกับการนั่ง ๆ นอน ๆ ริมหาด ก็แวะไปยังจุดชมวิว บนเขานม ชมความสวยงามของชายหาด บนเกาะล้านในมุมสูง รวมไปถึงยังมองเห็นวิวของเมืองฝั่งริมหาดพัทยาอีกด้วย ซึ่งสวยงามน่าประทับใจยิ่งนัก

เกาะล้าน
     สำหรับใครหลาย ๆ คนที่เบื่อเมืองกรุง การเิดินทางมาที่นี่ก็ดูจะไม่ยากเย็นจนเกินไปนัก สะดวกทั้งการมาโดยรถประจำทาง หรือการเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว ถือเป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ ของคนที่ต้องการ พักผ่อน ผ่อนคลายความเมื่อยล้า เหนื่อยมาก ๆ ก็พักบนเกาะสักคืนสองคืน เหนื่อยไม่มาก ก็ไปเช้ากลับเย็นก็สะดวก ทะเลใส ๆ หาดทรายขาวนวล รอคุณอยู่แล้วที่...เกาะล้าน
     
Hotels in Pattaya (Koh Lan)
Baan Romruen Homestay Koh Lan
From
THB 4,163
Baan Sukkee Resort Koh Larn
From
THB 1,019
Sukkee Beach Resort
From
THB 1,528

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น